Hướng dẫn sử dụng chức năng đánh giá chuẩn nghề nghiệp dành cho GVPT trên Hệ thống thông tin quản lý đào tạo và bồi dưỡng giáo viên (TEMIS)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hướng dẫn sử dụng chức năng đánh giá chuẩn nghề nghiệp dành cho GVPT trên Hệ thống thông tin quản lý đào tạo và bồi dưỡng giáo viên (TEMIS) tại địa chỉ: https://temis.csdl.edu.vn.

TEMIS đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai đến các trường phổ thông trực thuộc thực hiện từ năm học 2019-2020.

Tài liệu gồm các nội dung chính như sau:

Lưu đồ quá trình đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên trên hệ thống TEMIS

Danh mục các từ viết tắt  Hướng dẫn thao tác trên hệ thống

1. Đăng nhập vào hệ thống 

2. Xem nhiệm vụ đánh giá chuẩn nghề nghiệp. 

3. Hướng dẫn tự đánh giá 

3.1. Tự đánh giá

3.2. Đưa tài liệu minh chứng lên hệ thống

4. Hướng dẫn xem kết quả đánh giá 

4.1. Xem kết quả đánh giá của đồng nghiệp

4.2. Xem kết quả đánh giá của thủ trưởng (hiệu trưởng).

Sau đây là nội dung tài liệu hướng dẫn:

Mục đích của công tác đánh giá đội ngũ theo chuẩn là nhằm theo dõi, đánh giá sự phát triển nghề nghiệp của giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non (CSGDMN), cơ sở giáo dục phổ thông (CSGDPT) trong cả hệ thống giáo dục, từng tỉnh, từng huyện, từng trường và từng cá nhân, làm căn cứ cho việc xây dựng chương trình, tài liệu và tổ chức bồi dưỡng. Kết quả đánh giá theo chuẩn cũng là căn cứ để đánh giá chất lượng, hiệu quả và cập nhật các chương trình bồi dưỡng thường xuyên của các địa phương và của Bộ GDĐT, đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và đổi mới giáo dục.

1. Văn bản quy định và hướng dẫn đánh giá giáo viên gồm:

– Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT,ngày 22/8/2018, ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp GV CSGDPT;

– Công văn số 4530/BGD ĐT-NGCBQLGD,ngày 01/10/2018, Hướng dẫn thực hiện thông tư ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp GV CSGDPT.

– Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT,ngày 22/8/2018, ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp GV CSGDMN;

– Công văn số 5569/BGD ĐT-NGCBQLGD,ngày 01/10/2018, Hướng dẫn thực hiện thông tư ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp GV CSGDMN.

2. Văn bản quy định và hướng dẫn đánh giá cán bộ quản lý:

– Thông tư số 14/2018/TT-BGDĐT,ngày 20/7/2018, ban hành quy định chuẩn hiệu trưởng CSGDPT;

– Công văn số 4529/BGD ĐT-NGCBQLGD,ngày 01/10/2018, Hướng dẫn thực hiện thông tư ban hành quy định chuẩn hiệu trưởng CSGDPT.

– Thông tư số 25/2018/TT-BGDĐT,ngày 08/10/2018, ban hành quy định chuẩn hiệu trưởng CSGDMN;

– Công văn số 5568/BGD ĐT-NGCBQLGD,ngày 08/10/2018, Hướng dẫn thực hiện thông tư ban hành quy định chuẩn hiệu trưởng CSGDMN.

3. Nhiệm vụ của các bên liên quan trong đánh giá theo chuẩn

A. Đối với CSGDMN

ii. Nhiệm vụ của giáo viên:

– Hoàn thành tự đánh giá theo Chuẩn nghề nghiệp GV CSGDMN (Theo Biểu mẫu 01 – CV 5569 – Phiếu tự đánh giá của GV CSGDMN);

– Hoàn thành Phiếu lấy ý kiến của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn (Theo Biểu mẫu 02 – CV 5569);

– Hoàn thành Phiếu lấy ý kiến về hiệu trưởng, phó hiệu trưởng (Theo Biểu mẫu 02 – CV 5568 – Phiếu lấy ý kiến của giáo viên, nhân viên trong trường);

– Tải hồ sơ minh chứng đánh giá cá nhân lên hệ thống.

ii. Nhiệm vụ của tổ trưởng chuyên môn:

– Hoàn thành tự đánh giá cá nhân theo Chuẩn nghề nghiệp GV CSGDMN (Theo Biểu mẫu 01 – CV 5569 – Phiếu tự đánh giá của GV CSGDMN);

– Hoàn thành Phiếu lấy ý kiến về đồng nghiệp trong tổ chuyên môn (Theo Biểu mẫu 02 – CV 5569);

– Tổ chức cho GV trong tổ chuyên môn đánh giá lẫn nhau và hoàn thành tổng hợp ý kiến về đồng nghiệp trong tổ (Theo Biểu mẫu 03 – CV 5569 – Bảng tổng hợp kết quả đánh giá của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn);

– Hoàn thành Phiếu lấy ý kiến về hiệu trưởng, phó hiệu trưởng (Theo Biểu mẫu 02 – CV 5568).

– Tải hồ sơ minh chứng đánh giá cá nhân lên hệ thống;

– Tải bảng tổng hợp kết quả đánh giá của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn lên hệ thống.

iii. Nhiệm vụ của phó hiệu trưởng CSGDMN:

– Hoàn thành tự đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng CSGDMN (Theo Biểu mẫu 01 – CV 5568 – Phiếu hiệu trưởng/phó hiệu trưởng tự đánh giá);

– Hoàn thành Phiếu lấy ý kiến về đồng nghiệp trong tổ chuyên môn (Theo Biểu mẫu 02 – CV 5569);

– Hoàn thành Phiếu lấy ý kiến về hiệu trưởng (Theo Biểu mẫu 02 – CV 5568).

– Tải hồ sơ minh chứng đánh giá cá nhân lên hệ thống.

– Tải bảng tổng hợp ý kiến của giáo viên, nhân viên trong trường đối với phó hiệu trưởng lên hệ thống.

iv. Nhiệm vụ của hiệu trưởng CSGDMN:

– Hoàn thành tự đánh giá cá nhân theo chuẩn hiệu trưởng CSGDMN (Theo Biểu mẫu 01 – CV 5568 – Phiếu hiệu trưởng/phó hiệu trưởng tự đánh giá);

– Hoàn thành đánh giá giáo viên trong toàn trường (Theo Biểu mẫu 04 – CV 5569 – Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo viên của CSGDMN);

– Phân công cán bộ thực hiện lấy ý kiến của giáo viên, nhân viên trong trường đối với hiệu trưởng và phó hiệu trưởng (Theo Biểu mẫu 03 – CV 5568 – Bảng tổng hợp kết quả lấy ý kiến của giáo viên, nhân viên trong trường);

– Hoàn thành đánh giá phó hiệu trưởng (Theo Biểu mẫu 04 – CV 5568 – Phiếu cấp trên đánh giá hiệu trưởng/phó hiệu trưởng);

– Tải hồ sơ minh chứng đánh giá cá nhân lên hệ thống.

– Tải bảng tổng hợp ý kiến của giáo viên, nhân viên trong trường đối với hiệu trưởng lên hệ thống.

B. Đối với CSGDPT

i. Nhiệm vụ của giáo viên:

– Hoàn thành tự đánh giá theo Chuẩn nghề nghiệp GV CSGDPT (Theo Biểu mẫu 01 – CV 4530 – Phiếu tự đánh giá của GV CSGDPT);

– Hoàn thành Phiếu lấy ý kiến của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn (Theo Biểu mẫu 02 – CV 4530);

– Hoàn thành Phiếu lấy ý kiến về hiệu trưởng, phó hiệu trưởng (Theo Biểu mẫu 02 – CV 4529 – Phiếu lấy ý kiến của giáo viên, nhân viên trong trường);

– Tải hồ sơ minh chứng đánh giá cá nhân lên hệ thống.

ii. Nhiệm vụ của tổ trưởng chuyên môn:

– Hoàn thành tự đánh giá cá nhân theo Chuẩn nghề nghiệp GV CSGDPT (Theo Biểu mẫu 01 – CV 4530 – Phiếu tự đánh giá của GV CSGDPT);

– Tải hồ sơ minh chứng đánh giá cá nhân lên hệ thống;

– Hoàn thành Phiếu lấy ý kiến về đồng nghiệp trong tổ chuyên môn (Theo Biểu mẫu 02 – CV 4530);

– Tổ chức cho GV trong tổ chuyên môn đánh giá lẫn nhau và ghi lại kết quả tổng hợp ý kiến về đồng nghiệp trong tổ (Theo Biểu mẫu 03 – CV 4530 – Bảng tổng hợp kết quả đánh giá của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn) lên hệ thống;

– Hoàn thành Phiếu lấy ý kiến về hiệu trưởng, phó hiệu trưởng (Theo Biểu mẫu 02 – CV 4529).

– Tải bảng tổng hợp kết quả đánh giá của đồng nghiệp trong tổ chuyên môn lên hệ thống.

iii. Nhiệm vụ của phó hiệu trưởng CSGDPT:

– Hoàn thành tự đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng CSGDPT (Theo Biểu mẫu 01 – CV 4529 – Phiếu hiệu trưởng/phó hiệu trưởng tự đánh giá);

– Hoàn thành Phiếu lấy ý kiến về đồng nghiệp trong tổ chuyên môn (Theo Biểu mẫu 02 – CV 4530);

– Hoàn thành Phiếu lấy ý kiến về hiệu trưởng (Theo Biểu mẫu 02 – CV 4529).

– Tải hồ sơ minh chứng đánh giá cá nhân lên hệ thống.

– Ghi và tải bảng tổng hợp ý kiến của giáo viên, nhân viên trong trường đối với phó hiệu trưởng lên hệ thống

iv. Nhiệm vụ của hiệu trưởng CSGDPT:

– Hoàn thành tự đánh giá cá nhân theo chuẩn hiệu trưởng CSGDPT (Theo Biểu mẫu 01 – CV 4529 – Phiếu hiệu trưởng/phó hiệu trưởng tự đánh giá);

– Hoàn thành đánh giá giáo viên trong toàn trường (Theo Biểu mẫu 04 – CV 4530 – Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo viên của CSGDPT);

– Phân công cán bộ thực hiện lấy ý kiến của giáo viên, nhân viên trong trường đối với hiệu trưởng và phó hiệu trưởng (Theo Biểu mẫu 03 – CV 4529 – Bảng tổng hợp kết quả lấy ý kiến của giáo viên, nhân viên trong trường);

– Hoàn thành đánh giá phó hiệu trưởng (Theo Biểu mẫu 04 – CV 4529 – Phiếu cấp trên đánh giá hiệu trưởng/phó hiệu trưởng);

– Tải hồ sơ minh chứng đánh giá cá nhân lên hệ thống.

– Ghi và tải Bảng tổng hợp ý kiến của giáo viên, nhân viên trong trường đối với hiệu trưởng lên hệ thống.

C. Nhiệm vụ của trưởng phòng giáo dục cấp huyện, Giám đốc sở giáo dục và đào tạo

Đánh giá hiệu trưởng trường mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông thuộc đơn vị quản lý (Theo Biểu mẫu 04 – CV5568 (Áp dụng với CSGDMN) và Biểu mẫu 04 – CV 4529 (Áp dụng với CSGDPT)– Phiếu cấp trên đánh giá hiệu trưởng/phó hiệu trưởng)./.

Phòng GDĐT Ngọc Hồi.