Huyện Ngọc Hồi bắt đầu thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện từ ngày 10/01/2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện lớp 9 sẽ được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ngọc Hồi tổ chức vào ngày mai 10/01/2023.

Ảnh minh họa.

Đối tượng dự thi là học sinh lớp 9 và thuộc đội tuyển của các trường học trực thuộc, có kết quả xếp loại Hạnh kiểm và Học lực của học kỳ I năm học 2022-2023 đạt từ loại Khá trở lên.

Phạm vi nội dung thi theo chương trình giáo dục cấp THCS hiện hành của lớp 9 tính đến thời điểm tổ chức Kỳ thi.

Toàn huyện có 192 em thi học sinh giỏi lớp 9, dự thi ở 08 môn, gồm: Toán, vật lí, hoá học, sinh học, ngữ văn, lịch sử, địa lí và tiếng Anh.

Trường THCS Thị trấn Plei Kần là đơn vị có số thí sinh dự thi đông nhất với 67 học sinh; tiếp đến là Trường THCS Bờ Y với 20 học sinh; Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai và Trường TH-THCS Lý Tự Trọng cùng có 19 học sinh; các trường TH-THCS Đắk Xú; PTDTBT THCS Ngô Quyền, THCS Đắk Dục lần lượt có 17 học sinh, 15 học sinh, 13 học sinh dự thi; Trường TH-THCS Đắk Nông và THCS Sa Loong cùng có 11 học sinh dự thi.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện nhằm khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các cơ sở giáo dục; đồng thời phát hiện người học có năng khiếu về môn học, để tạo nguồn và lập đội tuyển học sinh giỏi cấp huyện tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh.

Để đảm bảo công tác thi học sinh giỏi đạt hiệu quả, tiết kiệm thời gian cho phụ huynh và học sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã có Văn bản cho phép các trường tổ chức cho học sinh của đơn vị mình học Quy chế thi tại trường và hướng dẫn, thông tin cho học sinh biết sơ đồ, danh sách phòng thiđ ược niêm yết ngay tại cổng trường và tại các phòng thi.

Bên cạnh đó, các nhà trường có học sinh tham dự kỳ thi, thông tin kịp thời đến toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh tham dự kỳ thi biết; phối hợp cha mẹ học sinh đưa đón con em đến địa điểm thi an toàn, đúng thời gian và tuyệt đối không được mang theo các vật dụng vào phòng thi mà Quy chế thi không cho phép.

Hữu Thành (Phòng GDĐT Ngọc Hồi).