Khai mạc giải thể thao học sinh tiểu học, THCS cấp huyện năm 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng nay 14/02, tại Trường THCS Thị trấn Plei Kần, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ngọc Hồi tổ chức khai mạc giải thể thao học sinh năm 2023. Dự và khai mạc có ông Kiều Quốc Tường, Huyện uỷ viên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo; các thành viên Ban tổ chức giải; đại diện Ban giám hiệu các trường và hơn 500 học sinh là các vận động viên đến từ 20 trường tiểu học, THCS, TH-THCS trong toàn huyện về tham dự.

Ông Kiều Quốc Tường, HUV, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo phát biểu khai mạc. Ảnh: Nguyễn Thị Liên.

Giải thể thao học sinh cấp huyện năm 2023 do Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức có đối tượng dự thi là học sinh đang học phổ thông năm học 2022-2023 tại các trường Tiểu học, THCS, TH-THCS trên địa bàn huyện đạt học lực trung bình, hạnh kiểm khá trở lên, ở độ tuổi sinh từ năm 2012 trở lại đây đối với học sinh Tiểu học; sinh năm 2008 trở lại đây đối với học sinh THCS. Mỗi đơn vị trường học tham gia là một đơn vị dự thi, do Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn. Học sinh ở cấp học nào thì được thi đấu ở cấp học đó, học sinh ở trường nào thi đấu cho trường đó.

Những học sinh tham gia giải được cơ quan Y tế cấp huyện trở lên cấp và xác nhận có đủ sức khỏe tham gia các môn mà học sinh đăng ký dự thi hoặc hiệu trưởng nhà trường cam kết những học sinh đó đủ sức khỏe để thi đấu môn thi đã đăng kí.

Tham gia Giải thể thao học sinh năm 2023, các vận động viên tranh tài thi đấu ở 09 môn bao gồm: cờ vua, cờ tướng, bóng bàn, cầu lông, bơi, điền kinh, đẩy gậy, cà kheo và kéo co.

Ngay sau lễ khai mạc, một số môn thi đấu đã diễn ra theo kế hoạch của ban tổ chức.

Giải thể thao học sinh năm 2023 được Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhằm góp phần thắt chặt tình đoàn kết, giao lưu, học hỏi giữa học sinh trong các nhà trường; động viên học sinh tham gia tập luyện các môn thể thao nâng cao sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong trường học.

Thông qua giải, Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ tuyển chọn các vận động viên xuất sắc chuẩn bị tham gia Giải thể thao học sinh cấp tỉnh năm 2023  trong thời gian tới.

Dự kiến giải sẽ kết thúc và bế mạc vào ngày 19/02/2023.

Một số hình ảnh trong lễ khai mạc giải sáng nay:

Tin, ảnh: Lê Văn Anh (Phòng GDĐT Ngọc Hồi).