Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng

Lượt xem:

Đọc bài viết

Để tăng cường nâng cao nhận thức cho người dân giảm thiểu các nguy cơ bị lừa đảo trên không gian mạng, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức phát động Chiến dịch “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến bảo vệ người dân trên không gian mạng” dưới sự chủ trì của Cục An toàn thông tin.

Nằm trong khuôn khổ chiến dịch, Cục An toàn thông tin cũng đã cho ra mắt Cẩm nang “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến” nhằm cung cấp tư liệu cho các đơn vị và cơ quan báo chí, hướng tới việc lan tỏa thông điệp rộng rãi tới mọi đối tượng trên không gian mạng.

Cẩm nang tập trung phổ biến các kiến thức kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến, nâng cao nhận thức cũng như kiến thức cho người dân thông qua 5 nhóm kỹ năng chính, bao gồm: Kỹ năng nhận biết, kỹ năng phát hiện, kỹ năng xử lý, kỹ năng phòng tránh và kỹ năng bảo vệ.

Mời xem hoặc tải các bài giảng về chương trình đào tạo trực tuyến về an toàn thông tin cơ bản cho người dân Tại đây hoặc xem video trực tiếp ở cuối bài. Chương trình đạo tạo gồm 03 bài: Bài 1: Sử dụng mạng không dây an toàn; Bài 2: Thiết lập mật khẩu an toàn; Bài 3: Kích hoạt chức năng tường lửa. Các bài giảng do kỹ sư CNTT Cục ATTT và Bộ TT&TT thực hiện.

Bài 1: Sử dụng mạng không dây an toàn.

Bài 2: Thiết lập mật khẩu an toàn

Bài 3: Kích hoạt chức năng tường lửa.

Phòng GDĐT Ngọc Hồi.