Ngọc Hồi tham gia Ngày hội chế biến bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ mầm non cấp tỉnh năm học 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trong 02 ngày, 06-07/4/2024, Tại trường Mầm non thực hành sư phạm Kon Tum, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi – Giao lưu với Chủ đề “Ngày hội chế biến bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ mầm non” cấp tỉnh, năm học 2023-2024. 

Các đội thi của huyện tham gia Hội thi cấp tỉnh đều có sự chuẩn bị chu đáo và hoàn thành tốt các phần thi.

Toàn tỉnh có 62 đội thi với 186 thành viên đến từ 10 huyện, thành phố và Trường MN Thực hành sư phạm Kon Tum.

Tham gia Hội thi, huyện Ngọc Hồi có 18 thành viên đến từ 05 trường công lập (Trường MN Bờ Y, MN Bình Minh, MN Hoa Hồng, MN Đăk Xú và MN Sơn Ca) và 01 trường ngoài công lập là MN tư thục Mỹ Hưng tham gia, đây là những trường có thành tích cao trong Hội thi cấp huyện. Đoàn của huyện Ngọc Hồi tham gia Hội thi cấp tỉnh được chia thành 06 đội thi, mỗi đội có 03 thành viên với thành phần gồm giáo viên, nhân viên nhà bếp và nhân viên phụ trách y tế trường học.

Tại Hội thi, các đội phải trải qua 2 phần thi gồm: Phần thi kiến thức và thi thực hành; mỗi đội thi xây dựng thực đơn cho 02 tuần (độ tuổi nhà trẻ hoặc mẫu giáo), trong đó mô tả chi tiết khẩu phần, thực đơn trong 01 tuần, cụ thể cho từng ngày ăn gồm tên gọi món ăn, nguyên vật liệu, định lượng, cách chế biến, hình ảnh món ăn thực tế,… Trong khoảng thời gian 120 phút, mỗi đội thi phải hoàn thành thực hiện chế biến thực đơn 01 ngày ăn của trẻ tại trường mầm non (gồm bữa trưa và xế) trong khẩu phần cho 10 suất ăn với đơn giá 20.000đ/suất ăn/ngày, trưng bày và thuyết minh về các món ăn dự thi do đội chế biến.

Nhìn chung, các đội thi của huyện Ngọc Hồi cơ bản đã hoàn thành tốt các phần thi theo quy định của Ban tổ chức, các đội đã lựa chọn đa dạng các loại thực phẩm và từ đó xây dựng thực đơn sáng tạo, cân đối, hài hòa giữa các nhóm chất thiết yếu, có kỹ thuật chế biến món ăn khéo léo, phù hợp với độ tuổi của trẻ; trình bày món ăn của trẻ sinh động, sáng tạo; thực đơn dự thi đảm bảo yêu cầu “Ngon, an toàn, đủ dinh dưỡng và hấp dẫn”.

Thông qua Hội thi, các đội thi của Phòng GDĐT huyện Ngọc Hồi có dịp giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ mầm non; đồng thời tham khảo thêm các thực đơn mới đảm bảo khẩu phần ăn phù hợp với độ tuổi của trẻ có chất lượng để nhân rộng, góp phần làm phong phú khẩu phần, thực đơn của các cơ sở GDMN trong toàn huyện. Từ đó góp phần nâng cao công tác tuyên truyền về kiến thức và thực hành dinh dưỡng trong chăm sóc trẻ mầm non đến các bậc cha mẹ, cộng đồng và xã hội.

Một số hình ảnh các đội thi của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ngọc Hồi tham gia Hội thi cấp tỉnh:

Tin, ảnh: Hải Anh (Phòng GDĐT Ngọc Hồi).