Phòng GDĐT chỉ đạo các nhà trường tăng cường triển khai hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Lượt xem:
Phòng Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị trường học trực thuộc trên địa bàn huyện tăng cường triển khai hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm học 2024-2025 và duy trì trong các năm học tiếp theo.
Các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường TH Đắk Ang được các nhà hảo tâm tặng xe đạp.
Theo đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường tiếp tục triển khai có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh yếu thế đã được Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, như: phát động phong trào “Nâng bước em đến trường”; triển khai mô hình “góc học tập yêu thương” từ năm học 2023-2024; triển khai chương trình “Sách cũ cho năm học mới”; tổ chức hỗ trợ, tạo điều kiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường,…
Căn cứ vào tình hình, điều kiện của đơn vị, địa phương và số lượng học sinh khó khăn, yếu thế của trường; các đơn vị tăng cường huy động các nguồn lực đóng góp xã hội hóa hợp pháp, đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong đơn vị để tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ thiết thực, phù hợp đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, tạo động lực và hỗ trợ điều kiện để các em đến trường học tập. Tập trung vào các hoạt động như hỗ trợ tài chính nhằm cải thiện điều kiện học tập, tạo điều kiện thuận lợi để học sinh đến trường; hỗ trợ vật chất nhằm động viên, khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để học sinh đến trường như: Sách giáo khoa (bao gồm SGK thuộc chương trình “Sách cũ cho năm học mới”), đồ dùng học tập, trang phục, đồ dùng cá nhân, bữa ăn trưa tại trường, phương tiện đến trường, …; lập nguồn quỹ dự phòng từ nguồn huy động hợp pháp (nếu có) để hỗ trợ cho học sinh khi xảy ra các trường hợp ốm đau, tai nạn, …; xây dựng góc học tập tại nhà cho học sinh (phong trào “Góc học tập yêu thương”); hỗ trợ tâm lý giúp học sinh vượt qua khó khăn về thể chất, tinh thần (đối với học sinh có khủng hoảng tâm lý, bắt nạt học đường, xâm hại, bạo lực gia đình, …); Phát triển đa dạng, phong phú các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm, sân chơi bổ ích để tạo động lực học tập và rèn kỹ năng mềm, thu hút học sinh đi học chuyên cần; Tổ chức các hoạt động nhằm xây dựng môi trường giáo dục gắn kết giữa gia đình – nhà trường – xã hội; tạo cơ hội, điều kiện cho phụ huynh, cộng đồng tham gia vào các hoạt động của trường, đóng góp ý kiến, tham gia tổ chức sự kiện, …
Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các nhà trường căn cứ vào chức năng và tình hình thực tế của đơn vị tích cực phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể tại địa phương trong việc thực hiện công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.
Phòng GDĐT Ngọc Hồi.