Trên 15.000 học sinh huyện Ngọc Hồi nô nức khai giảng năm học mới 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng nay 5/9, cùng với cả nước, học sinh các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Ngọc Hồi nô nức dự lễ khai giảng năm học mới 2023-2024.

Các em học sinh Trường THCS thị trấn Plei Kần trang nghiêm trong Lễ chào cờ ngày khai giảng năm học mới.

Lễ khai giảng năm học mới được các trường đồng loạt tổ chức lúc 7h30 và trong khoảng thời gian không quá 45 phút. Riêng đối với cấp mầm non được tổ chức dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” với các hoạt động linh hoạt, sáng tạo, phù hợp đặc điểm tâm sinh lý của trẻ và điều kiện của cơ sở giáo dục, thời gian từ 30 – 45 phút.

Trong Lễ khai giảng năm học mới, các trường đều thực hiện tổ chức bố trí cho học sinh lớp trên đón học sinh đầu cấp (lớp 1, lớp 6) với thời gian, hình thức nhanh gọn, ý nghĩa.

Năm học 2023-2024, toàn ngành giáo dục huyện Ngọc Hồi có 28 trường (14 trường mầm non – trong đó có 04 trường mầm non ngoài công lập; 07 trường tiểu học; 03 trường THCS và 05 trường liên cấp TH-THCS ) với 88,0%  trường học đạt chuẩn quốc gia ở 2 cấp độ; năm học mới, toàn huyện có 850 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 15.313 học sinh; toàn ngành tăng 234 học sinh so với năm học trước.

Để chuẩn bị cho năm học mới, các nhà trường đã chủ động hoàn thành công tác phân công, phân nhiệm đội ngũ, sửa chữa nhỏ cơ sở vật chất, trang trí lớp học, chỉnh trang cảnh quan môi trường sư phạm, tổng dọn vệ sinh trường lớp, kiểm kê, sắp xếp thiết bị dạy học, thư viện, củng cố hạ tầng phòng chống dịch bệnh trong trường học; tuyên tuyền, phối hợp với phụ huynh chuẩn bị đầy đủ trang phục, sách, vở, đồ dùng học tập của học sinh (nhất là học sinh đầu cấp và học sinh các lớp thực hiện chương trình GDPT 2018); nắm bắt số lượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn để có phương án hỗ trợ trang phục, sách, vở, đồ dùng học tập trước ngày khai giảng; ưu tiên sắp xếp, bố trí giáo viên, phòng học, trang thiết bị, … cho các lớp thực hiện Chương trình GDPT mới.

Trong ngày khai giảng, nhiều đồng chí lãnh đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo huyện cũng đã tới dự lễ khai giảng năm học mới, chung vui cùng học sinh các nhà trường.

Một số hình ảnh:

1. Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Mầm non Sơn Ca (xã Đắk Kan):

2. Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Mầm non Hoạ Mi (xã Sa Loong):

3. Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (thị trấn Plei Kần):

4. Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Bờ Y):

5. Lễ khai giảng năm học mới tại Trường TH-THCS Đăk Dục (xã Đắk Dục):

Phòng GDĐT huyện Ngọc Hồi.