Hội thảo chuyên đề dạy học tiếng Anh bậc tiểu học định kỳ tháng 12/2017

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực kế hoạch về việc tổ chức hội thảo chuyên đề dạy học Tiếng Anh bậc tiểu học năm học 2017- 2018, chiều ngày 06/12, Phòng GDĐT tổ chức sinh hoạt chuyên môn tiếng Anh bậc tiểu học định kỳ tại trường tiểu học Lê Văn Tám với chuyên đề “Nâng cao kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh cho học sinh dân tộc thiểu số”.

Về dự hội thảo có ông Nguyễn Minh Tuấn – Viên chức Phòng GDĐT cùng đại diện ban giám hiệu và giáo viên dạy tiếng Anh của 14 trường tiểu học trên địa bàn huyện.

Tiết dạy minh họa tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đồng chí cán bộ, giáo viên đã được nghe Trường Tiểu học Lê Văn Tám báo cáo sơ lược về “Thực trạng dạy – học tiếng Anh có đối tượng học sinh dân tộc thiểu số” của đơn vị, công tác chỉ đạo dạy học tiếng Anh theo chương trình mới, dự 01 giờ dạy do thầy giáo A Tiến – Giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám thực hiện; thảo luận về giờ dạy, đánh giá, rút kinh nghiệm và tìm ra những phương pháp dạy học tốt và hiệu quả nhất trong việc giảng dạy tiếng Anh cho học sinh nói chung và học sinh dân tộc thiểu số nói riêng, trong đó tập trung vào phương pháp dạy – học nâng cao kỹ năng giao tiếp Tiếng Anh cho học sinh dân tộc thiểu số.

Kết thúc hội thảo đã đề ra một số giải pháp chung như sau:

Trong tiết học luôn đan xen giữa các bài tập với việc tổ chức các trò chơi tạo sự hứng thú cho học sinh. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong dạy học, sử dụng thiết bị, phần mềm dạy học, tự học; thường xuyên sử dụng các thiết bị nghe nhìn, tranh ảnh giúp tiết học trở nên sôi nổi, học sinh yêu thích môn tiếng Anh hơn;

Tạo không khí học tập và các mối quan hệ trong nhóm/lớp; Tạo cơ hội để học sinh giao tiếp, thể hiện quan điểm, chia sẻ kinh nghiệm,… và hợp tác trong các hoạt động học tập;

Mạnh dạn thay đổi một số bài tập trong chương trình sách giáo khoa cho đơn giản và phù hợp với đối tượng học sinh;

Đưa ra những yêu cầu đơn giản, rõ ràng; căn cứ vào khả năng ghi nhớ và thể hiện của từng học sinh để yêu cầu thực hành và giao bài tập về nhà tránh áp lực và quá tải với khả năng của học sinh;

Gắn nhiệm vụ học tập với các mối quan tâm của học sinh và thế giới thực tại xung quanh, tận dụng mọi cơ hội có thể để học sinh tiếp xúc với vật thật, tình huống thực, sử dụng các công cụ dạy học (video, trình chiếu, vật thật, tranh ảnh,…) để “đưa” học sinh lại gần đời sống thực tế;

Học sinh được tạo điều kiện lựa chọn hoạt động theo sở thích; Học sinh được tham gia xây dựng kế hoạch và đánh giá bài học…

Hội thảo là dịp để các thầy cô giáo giao lưu, chia sẻ và học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong việc đổi mới phương pháp dạy học Tiếng Anh cho học sinh dân tộc thiểu số. Những vấn đề thực tế đã được chia sẻ, rút kinh nghiệm và thống nhất phương pháp.

Một số hình ảnh:

Tin, ảnh: Thanh Hải (HT Trường TH Lê Văn Tám).