Trường tiểu học Đắk Xú tập huấn triển khai nội dung “Sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học”

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp thông qua việc dự giờ, phân tích bài học, chiều ngày 08/11/2019, Trường Tiểu học Đắk Xú tổ chức tập huấn triển khai nội dung “Sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học”.

Cán bộ, giáo viên nghiên cứu cách sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học.

Tham dự tập huấn có đồng chí Nguyễn Thị Đào – Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí Ngô Thị Nguyên, Hoàng Thị Liễu – Phó hiệu trưởng cùng toàn thể giáo viên trong hội đồng sư phạm nhà trường tham dự đông đủ.

Tại buổi tập huấn, các giáo viên đã được cung cấp thông tin đầy đủ về căn cứ, mục đích ban hành, nội dung của “Sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học”; những yêu cầu, quy trình tổ chức cũng như vai trò của ban giám hiệu và từng giáo viên trong việc tham gia thực hiện theo kỹ thuật sinh hoạt chuyên môn mới.

Với sự làm việc nghiêm túc, tích cực tham gia thảo luận, trao đổi đóng góp ý kiến trên tinh thần khách quan, dân chủ và cởi mở buổi tập huấn đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra; giúp các thầy cô giáo cơ bản nắm được tinh thần, cách thức thực hiện, cũng như chu trình triển khai, tổ chức sinh hoạt chuyên môn (SHCM) dựa trên nghiên cứu bài học; đồng thời rút ra được ưu điểm cũng như những hạn chế giữa SHCM truyền thống và SHCM theo nghiên cứu bài học, từ đó giáo viên đã nhận thức được sự đổi mới của SHCM theo nghiên cứu bài học là thiết thực, gần gũi, sáng tạo trong việc xây dựng tiết dạy, dự giờ, góp ý một cách linh hoạt; tạo cơ hội cho giáo viên phát triển năng lực chuyên môn, tiềm năng sáng tạo của mình trong việc chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, PPDH vào bài học hằng ngày một cách hiệu quả.

Trong thời gian tới, nhà trường sẽ triển khai xây dựng kế hoạch đưa nội dung “Sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học” vào chuyên đề sinh hoạt chuyên môn của đơn vị theo quy định, trong đó việc tổ chức được thống nhất vào việc tập trung phân tích các vấn đề liên quan đến người học như: Học sinh học thế nào? Học sinh đang gặp khó khăn gì trong học tập? Nội dung và phương pháp dạy học có phù hợp, có gây hứng thú cho học sinh không? Kết quả học tập của học sinh có được cải thiện không? cần điều chỉnh gì và điều chỉnh như thế nào?

Đồng thời sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học trong thời gian tiếp theo của nhà trường được triển khai theo quan điểm: sẽ không đánh giá giờ học, không xếp loại giáo viên nhằm khuyến khích giáo viên tìm ra nguyên nhân tại sao học sinh chưa đạt kết quả như ý muốn và có biện pháp đê nâng cao chất lượng dạy học, tạo cơ hội cho học sinh tham gia vào quá trình học tập; giúp giáo viên có khả năng điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học cho phù hợp với từng đối tượng học sinh.

Một số hình ảnh của buổi tập huấn:

Tin, ảnh: Thu Huyền (GV Trường TH Đắk Xú).