Trường tiểu học Nguyễn Huệ tổ chức Diễn đàn “trẻ em với môi trường giáo dục lành mạnh” năm 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, cam kết trách nhiệm của các cấp, ban, ngành, đoàn thể và cả cộng đồng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đặc biệt công tác phòng, chống xâm hại trẻ em. Qua đó tạo điều kiện để phụ huynh và học sinh được nói lên tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của mình đồng thời có cơ hội được tham gia, đề xuất các ý kiến đối với các lĩnh vực mà các em quan tâm trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; được tham gia đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các ban ngành đoàn thể trong xã. Ngày 10/5, Trường tiểu học Nguyễn Huệ đã tổ chức diễn đàn với chủ đề “Trẻ em với môi trường giáo dục lành mạnh”. Chương trình diễn đàn có sự góp mặt đầy đủ của 340 học sinh nhà trường và đông đảo phụ huynh các lớp về dự.

Nhân dịp này, nhà trường đã mời các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã và các đồng chí đại diện cho các ban ngành đoàn thể, các đơn vị đóng chân trên địa bàn xã Sa Loong về dự và chia sẻ, lắng nghe những ý kiến, những tâm tư nguyện vọng của chính các em học sinh và phụ huynh tham dự.

Tại diễn đàn, các em học sinh và phụ huynh được nghe các đồng chí khách mời thông tin nhiều kiến thức và kỹ năng phòng tránh các tệ nạn xã hội như ma túy, game online, những hiệu ứng internet, vấn đề xâm hại trẻ em và các tệ nạn khác có ảnh hưởng trực tiếp đến lứa tuổi thanh thiếu nhi. Đồng thời cũng trao đổi, chia sẻ những giải pháp về trách nhiệm của gia đình, trách nhiệm của xã hội đối với trẻ em trong giai đoạn hiện nay. Trao đổi về việc thực hiện trách nhiệm quyền, nghĩa vụ của những người làm cha, làm mẹ đối với việc học tập của con cái, vấn đề hạnh phúc gia đình và chấp hành an toàn giao thông…

Tại buổi đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể ở địa phương, các em học sinh và phụ huynh cũng đã bày tỏ những suy nghĩ, thắc mắc về các vấn đề mà mình quan tâm như: bạo lực, xâm hại trẻ em, tai nạn thương tích trẻ em, vui chơi, giải trí ở địa phương dành cho trẻ em… Những vấn đề được các em học sinh và phụ huynh đặt ra được các vị khách mời lắng nghe và phản hồi tích cực, đồng thời đưa ra các giải pháp kịp thời, hợp lý để giải quyết các vấn đề tình huống mà các em học sinh cũng như phụ huynh đặt ra, qua đó nhằm làm tốt hơn trách nhiệm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của trẻ em.

Cũng tại buổi diễn đàn nhà trường đã trao 6 suất quà trị giá 600.000 đồng cho học sinh nghèo vượt khó (đây là những học sinh do các thầy cô giáo nhận đỡ đầu trong năm học); Hội phụ nữ xã trao 01 suất học bổng trị giá 300.000 đồng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang học tập tại trường.

Một số hình ảnh tại buổi đối thoại:

Đại diện Công an xã trao đổi tại diễn đàn.

Các khách mời có những trao đổi, chia sẻ về xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.

Đông đảo phụ huynh tham gia diễn đàn.

Diễn đàn “trẻ em với môi trường giáo dục lành mạnh” thực sự là hoạt động thiết thực, bổ ích đối với học sinh.

Phụ huynh chia sẻ về cách nuôi dạy con cái.

Phụ huynh đối thoại với khách mời.

Tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó (HS do giáo viên nhà trường nhận đỡ đầu).

Hội Phụ nữ xã trao 01 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đại biểu chụp hình lưu niệm.

Tin, ảnh: Phan Đăng Việt (HT Trường TH Nguyễn Huệ).