Trường THCS thị trấn Plei Kần phối hợp tổ chức truyền thông mô hình hội đồng trẻ em lần 02 năm 2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 29/4/2022, Trường THCS Thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi phối hợp với Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh Kon Tum và Tổ chức Plan tại Kon Tum tổ chức truyền thông mô hình Hội đồng trẻ em lần 02 năm 2022 thông qua hình thức thi rung chuông vàng và thi thuyết trình tìm hiểu Luật trẻ em với sự tham gia của hơn 400 em học sinh các khối lớp của trường.

Cuộc thi rung chuông vàng tìm hiểu Luật trẻ em.

Đến dự chương trình có Thường trực Hội đồng Đội tỉnh, Ban Quản lý dự án Plan tỉnh đoàn Kon Tum, đại diện điều phối viên Plan tại Kon Tum và Ban Giám hiệu nhà trường cùng toàn thể giáo viên các em học sinh Trường THCS Thị trấn Plei Kần.

Đây là dịp để tuyên truyền đến các trẻ em, giáo viên, phụ huynh tại về mục đích, ý nghĩa của Hội đồng trẻ em, đồng thời qua đó triển khai nhân rộng mô hình Hội đồng trẻ em cấp huyện tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về thực hiện Luật trẻ em, các quyền của trẻ em, đặc biệt là quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em, khuyến khích sự tham gia của trẻ em trong các quyết định, các chương trình, chính sách có ảnh hưởng tới trẻ em. Tạo sự quan tâm, hỗ trợ và trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong việc hiện thực hóa các quyền của trẻ em. Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi; trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Kết thúc Hội thi Rung chuông vàng và thi thuyết trình tìm hiểu luật trẻ em do các bạn trong thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh tổ chức. Đại diện Ban tổ chức cuộc thi đã trao 01 giải nhất cho em Y Ngọc Nhi và 03 giải khuyến khích cho 03 em học sinh Lã Thuỳ Vy, Hà Nguyễn Quỳnh Anh và em Nguyễn Thị Hiền Dịu.

Mời xem thêm một số hình ảnh tại buổi truyền thông:

Các đội đang chuẩn chị phần thi thuyết trình tìm hiểu Luật trẻ em.

Ban tổ chức cuộc thi trao giải cho các thí sinh đạt giải trong các phần thi.

Tin, ảnh: Hồng Chuyên (GV Trường THCS TT Plei Kần).