Ngoại khóa truyền thông phòng chống Covid-19

Lượt xem:

Đọc bài viết

Sáng ngày 03/7/2020, tại Hội trường nhà đa năng Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thuộc Sở Y tế tỉnh Kon Tum kết hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức hoạt động truyền thông ngoại khóa phòng chống Covid 19.

BGK đánh giá bài vẽ tranh thực hành của học sinh về chủ đề phòng chống dịch COVID-19.

Tham gia buổi ngoại khóa có đại diện Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum, Lãnh đạo Phòng GDĐT huyện, Đại diện BGH các trường THCS, tiểu học trên địa bàn huyện và 40 học sinh Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai và Trường Tiểu học số 2 thị trấn Plei Kần.

Tại buổi ngoại khóa các thầy cô giáo và các em học sinh được cán bộ y tế khoa Truyền thông, giáo dục sức khỏe của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế tỉnh thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và công tác phòng chống dịch bệnh, kết quả đạt được của Việt Nam trong phòng chống đại dịch này; đồng thời cung cấp kiến thức cho giáo viên và học sinh về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại trường học.

Bên cạnh đó các thầy cô giáo và báo cáo viên của lớp còn tổ chức hoạt động thực hành hướng dẫn học sinh thi sáng tác, vẽ tranh, cắt dán hình ảnh về chủ đề phòng chống dịch COVID-19; bảo vệ trẻ em trước dịch COVID-19 và trình bày kết quả kết quả, ý tưởng phòng chống dịch COVID-19 trước tập thể lớp học. Kết quả có 02 sản phẩm tranh vẽ đạt giải nhất và 02 bức tranh đạt giải nhì.

Kết thúc buổi ngoại khóa các em học sinh còn được cán bộ y tế khoa Truyền thông, giáo dục sức khỏe của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật hướng dẫn thực hiện quy trình 06 bước rửa tay với xà phòng và nước sạch.

Hoạt động ngoại khóa trước kỳ nghỉ hè của các em thực sự có ý nghĩa thiết thực giúp các em có thêm những kiến thức bổ ích về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại trường học. Các em sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong gia đình, cộng đồng thôn xóm nơi các em sinh sống trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Một số hình ảnh:

Các em học sinh đang thực hành vẽ tranh tuyên truyền.

Đại diện các nhóm thuyết trình sản phẩm trước Ban giám khảo.

Tin, Ảnh : Minh Tú (THCS Nguyễn Thị Minh Khai).