Trường Mầm non Đắk Xú khai giảng năm học mới 2019-2020

Lượt xem:

Đọc bài viết

Trong niềm vui hân hoan của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, sáng nay 05/9/2019, cô và trò Trường mầm non Đắk Xú long trọng tổ chức ngày hội bé đến trường năm học 2019-2020.

Cô và trò nhà trường với các trò chơi vận động trong ngày khai giảng năm học mới.

Về dự lễ khai giảng cùng nhà trường có các đồng chí Lương Văn Huân – Phó chủ tịch UBND xã Đắk Xú; Y Thuyên – Phó chủ tịch Hội phụ nữ xã Đắk Xú; Lê Huyên –Trưởng phòng LĐTBXH huyện; Ngô Tấn Quyết – Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Năm học 2019-2020, Trường mầm non Đắk Xú có 380 cháu, trong đó học sinh đầu cấp là 138 cháu (2 tuổi và 3 tuổi). Toàn trường có 21 cán bộ, giáo viên, nhân viên – 100% đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ. Cơ sở vật chất không ngừng được đầu tư, nâng cấp đáp ứng tốt các yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ.

Với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, thi đua sáng tạo của tập thể sư phạm nhà trường, năm học qua Trường mầm non Đắk Xú được Chủ tịch UBND huyện tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến; 18 cá nhân được công nhân danh hiệu Lao động tiên tiến; 03 giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Năm học 2019-2020 cô và trò trường mầm non Đắk Xú thực hiện 9 nhiệm vụ trọng tâm của ngành đề ra; tiếp tục thực hiện và làm theo tấm gương, đao đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện tốt bộ quy tắc ứng xử trong trường học. phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ với mục tiêu 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối; tăng tỷ lệ học sinh bán trú; tăng tỷ lệ trẻ dưới 3 tuổi ra lớp (đặc biệt là trẻ em người dân tộc thiểu số); đảm bảo khẩu phần thực đơn; tiếp tục thực hiện chương trình sữa học đường nhằm tăng chiều cao cho trẻ, góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thấp còi dưới 8%.

Nhân dịp này, nhà trường vinh dự được nhận hoa và quà chúc mừng của thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo xã Đắk Xú tặng 35 suất quà dành cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 3.500.000 đồng; Phòng LĐTBXH huyện tặng 100 quyển vở cho các cháu học sinh của trường.

Lễ khai giảng năm nay, được nhà trường tổ chức ngắn gọn, vui tươi, học sinh không thả bóng bay và sử dụng các vật liệu bằng nhựa gây hại cho môi trường. Thay vào đó là những tiết mục văn nghệ vui tươi, các trò chơi dân gian, trò chơi vận động chào mừng năm học mới.

Một số hình ảnh Ngày hội bé đến trường:

Tin, ảnh: Thu Huyền (Phó HT Trường MN Đắk Xú).