Trường MN Bình Minh tổ chức thành công Chương trình mời khách đến lớp năm học 2018 – 2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác chăm sóc và giáo dục trẻ, đảm bảo quyền  cho mọi trẻ đều được tham gia vào các hoạt động vui chơi, học tập tại trường, xây dựng môi trường thân thiện. Sáng ngày 21/12/2018, Trường Mầm non Bình Minh đã tổ chức hoạt động “Mời khách đến lớp” – đây là cầu nối quan trọng giữa nhà trường – phụ huynh – giáo viên để hiểu và giáo dục, chăm sóc trẻ một cách tốt nhất.

“Khách mời” là toàn thể phụ huynh học sinh của nhà trường. Hoạt động thu hút 125 phụ huynh và 288/288 học sinh của 8/8 lớp từ nhà trẻ đến mẫu giáo cùng tham gia.

Thầy giáo Nguyễn Hương Tích – Trưởng Phòng GDĐT tới thăm và động viên nhà trường trong công tác tổ chức chương trình hoạt động.

Tại chương trình, dưới sự tổ chức của giáo viên chủ nhiệm theo từng đơn vị lớp, phụ huynh được tham gia nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích cùng con em của mình thông qua các trò chơi vận động và trò chơi học tập như: Trò chơi “Rung chuông vàng”; Sự kỳ diệu của nước; Gấp hình từ lá cây; Ném bóng vào rổ; Người kinh doanh tài ba; Bò có mang vật trên lưng; Bắt bướm; Nu na nu nống; Gà đẻ trứng vàng; Nhảy bao bố, chuyền bóng; Mèo đi câu cá; Trò chơi dân gian (ô ăn quan, đuổi sâu, nhảy dây…); Họa sĩ tí hon…

Nhân dịp này, phụ huynh đã kết hợp với giáo viên chủ nhiệm các lớp cùng làm được gần 200 loại đồ dùng, đồ chơi sáng tạo phong phú tận dụng từ nguyên vật liệu phế thải.

Qua hoạt động “Mời khách tới lớp” – “lôi kéo” phụ huynh cùng tham gia các hoạt động giáo dục, nhà trường mong muốn phụ huynh được hoà nhập vào cuộc sống của con em khi học tập và sinh hoạt ở trường, ở lớp; được tham gia cùng con vào các hoạt động học tập có chủ đích. Thông qua đó phụ huynh được trực tiếp chứng kiến và biết được những hoạt động chủ đạo trên lớp của trẻ; hiểu được hình thức tổ chức dạy học của giáo viên và nắm rõ hơn về tính cách, tâm sinh lý của con em mình so với bạn bè cùng trong lớp để cùng nhận biết và nuôi dưỡng cá tính cho trẻ. Từ đó, phụ huynh sẽ chủ động phối hợp với nhà trường và giáo viên chủ nhiệm lớp để có biện pháp giúp trẻ hoàn thiện hơn, đặc biệt là giúp trẻ phát triển tình cảm, kỹ năng sống; tiếp tục chung tay cùng nhà trường tạo điều kiện cho trẻ có được môi trường học tập tốt nhất, giúp trẻ phát triển và hình thành nhân cách một cách toàn diện.

Một số hình ảnh:

Cô và trò cùng đồng diễn theo giai điệu bài hát Em đi bộ đội.

Các bậc phụ huynh tới tham dự chương trình hoạt động.

Phụ huynh lớp Mầm 2 (trẻ 3-4 tuổi) chuẩn bị tham gia hoạt động cùng các con của mình.

Phụ huynh lớp Chồi 2 (4-5 tuổi) được “mắt thấy tai nghe” các con chơi trò chơi “Ai thông minh hơn”.

Phụ huynh lớp Lá 2 (5-6 tuổi) được cùng quan sát các con với trò chơi học tập “Rung chuông vàng”.

Các bé lớp Chồi 1 (4-5 tuổi) đang giao tiếp với nước qua hoạt động có tên “Sự kì diệu của nước”.

Trẻ lớp Lá 2 trổ tài qua hoạt động có chủ đề “Nhà kinh doanh tài ba”.

Phụ huynh lớp Lá 3 (5-6 tuổi) cùng con tham gia hoạt động “Bé làm họa sĩ”.

Phụ huynh lớp Nhà trẻ (1-2 tuổi) phối hợp làm đồ dùng, đồ chơi cùng GV chủ nhiệm.

Sự tham gia, phối hợp nhiệt tình từ phụ huynh cải tạo đồ dùng, đồ chơi cho trường.

Sản phẩm phối hợp cùng phụ huynh lớp Chồi 2.

Sản phẩm phối hợp cùng phụ huynh lớp Chồi 1.

Sản phẩm phối hợp cùng phụ huynh lớp Lá 1.

Sản phẩm phối hợp cùng phụ huynh lớp Lá 2.

Cô và trò.

Tin, ảnh: Hồng Nhung (HT Trường MN Bình Minh).