Kết quả triển khai Đề án “Tăng cường tiếng Việt  cho trẻ MN, học sinh tiểu học vùng DTTS giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn huyện Ngọc Hồi”

Kết quả triển khai Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ MN, học sinh tiểu học vùng DTTS giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025 trên địa bàn huyện Ngọc Hồi”

Lượt xem:

Với mục tiêu đảm bảo cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học là người dân tộc thiểu số (DTTS) có đủ kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng tiếng Việt để hoàn thành chương trình giáo...
Cách dạy học Ngữ văn có hiệu quả trước thềm đổi mới chương trình SGK Ngữ văn

Cách dạy học Ngữ văn có hiệu quả trước thềm đổi mới chương trình SGK Ngữ văn

Lượt xem:

Làm thế nào để tiết học hấp dẫn, học sinh và thầy cô hoàn thành tốt kế hoạch bài học theo dự định ? Đó là câu hỏi lớn luôn đặt ra với mọi thầy cô giáo từ xưa...
Thư viện thân thiện Trường TH ĐăkAng hướng đến xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh vùng khó khăn

Thư viện thân thiện Trường TH ĐăkAng hướng đến xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh vùng khó khăn

Lượt xem:

Công tác thư viện đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng và phát triển văn hoá đọc của các em học sinh trong nhà trường. Thư viện nhà trường thực sự là nơi để học sinh mở...
Trường Tiểu học Đắk Ang nâng cao tỉ lệ chuyên cần, duy trì sĩ số học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Trường Tiểu học Đắk Ang nâng cao tỉ lệ chuyên cần, duy trì sĩ số học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Lượt xem:

Trường Tiểu học Đắk Ang đóng chân trên địa bàn xã Đắk Ang, nằm cách trung tâm thị trấn hơn 25 km, điều kiện kinh tế, xã hội và đời sống của người dân còn gặp khá nhiều khó...
Thực trạng, nguyên nhân và giải pháp trong công tác nâng cao chất lượng học sinh giỏi của Trường THCS thị trấn Plei Kần

Thực trạng, nguyên nhân và giải pháp trong công tác nâng cao chất lượng học sinh giỏi của Trường THCS thị trấn Plei Kần

Lượt xem:

Đây là báo cáo Tham luận được thầy giáo Lương Văn Trường – Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Plei Kần trực tiếp trình bày tại Hội thảo về Công tác Bồi dưỡng học sinh giỏi cấp Trung học cơ sở, năm...
Hiệu quả bước đầu của việc thực hiện Chuyên đề “Dạy học môn Ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực”

Hiệu quả bước đầu của việc thực hiện Chuyên đề “Dạy học môn Ngữ văn theo định hướng phát triển năng lực”

Lượt xem:

Nâng cao chất lượng giáo dục là một nhu cầu bức thiết của xã hội ngày nay đối với các nhà trường, là sự sống còn có tác động mạnh mẽ đến chất lượng đào tạo nguồn lực cho...
Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học tiếng Việt cho học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số

Giải pháp nâng cao chất lượng dạy học tiếng Việt cho học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số

Lượt xem:

I. Đặc điểm tình hình Huyện Ngọc Hồi là huyện ngã ba biên giới, nằm ở phía bắc tỉnh Kon Tum, bên sườn phía Đông dải Trường Sơn, giáp với huyện Đắk Glei ở phía Bắc, huyện Tu Mơ Rông ở phía Đông Bắc, huyện Đắk...
Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ  trẻ lớp mẫu giáo lớn (mầm non Đắk Ang)

Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ trẻ lớp mẫu giáo lớn (mầm non Đắk Ang)

Lượt xem:

Bác hồ đã dạy: “Tiếng nói là thứ của cải vô cùng lâu đời và vô cùng quý báu của dân tộc, chúng ta phải giữ gìn nó, quý trọng nó”. Ngôn ngữ có vai trò to lớn trong...
Duy trì sĩ số HS DTTS rất ít người  góp phần nâng cao CLGD toàn diện  ở Trường THCS Bờ Y

Duy trì sĩ số HS DTTS rất ít người góp phần nâng cao CLGD toàn diện ở Trường THCS Bờ Y

Lượt xem:

Trường THCS Bờ Y đóng chân ở vùng biên giới thuộc xã Pờ Y, toàn xã có 17 dân tộc  khác nhau, trong đó người Brâu là dân tộc thiểu số rất ít người (gần 400 người); địa bàn là xã...
Một số biện pháp thực hiện hiệu quả chuyên đề phát triển vận động cho trẻ ở trường Mầm non Hoa Hồng

Một số biện pháp thực hiện hiệu quả chuyên đề phát triển vận động cho trẻ ở trường Mầm non Hoa Hồng

Lượt xem:

1. Đặt vấn đề Trong chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phát triển thể chất là một trong những lĩnh vực giáo dục phát triển toàn diện cho trẻ. Giáo dục phát triển vận động cho trẻ...
Hoạt động nhóm: phương pháp học tập hiệu quả

Hoạt động nhóm: phương pháp học tập hiệu quả

Lượt xem:

Học nhóm là cách thức học tập của nhóm người có sự phối hợp thống nhất, chặt chẽ với nhau để cùng nhận dạng, phân tích và lí giải các vấn đề học tập đặt ra, từ đó lĩnh...
Đổi mới công tác đánh giá, phân loại viên chức  góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ ở trường THCS

Đổi mới công tác đánh giá, phân loại viên chức góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ ở trường THCS

Lượt xem:

Đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức là khâu khó nhất trong công tác cán bộ, vì chủ thể và đối tượng được đánh giá là con người. Đánh giá không đúng, không chính xác có...
Đôi điều suy nghĩ về “Bồi dưỡng nhận thức – Tạo động lực đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục”

Đôi điều suy nghĩ về “Bồi dưỡng nhận thức – Tạo động lực đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục”

Lượt xem:

Thời gian gần đây, rất nhiều những hội thảo bàn về đổi mới giáo dục được diễn ra, nhằm lấy những ý kiến đóng góp từ các nhà giáo dục cho việc đổi mới được thuận lợi. Cùng góp...
Trường TH Đắk Dục: Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn Tập đọc cho HS DTTS

Trường TH Đắk Dục: Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn Tập đọc cho HS DTTS

Lượt xem:

1. Những thuận lợi và khó khăn của học sinh đân tộc khi học môn tập đọc. 1.1.Thuận lợi Đại đa số trẻ em  được đi học đúng độ tuổi, được chăm sóc, được tạo điều kiện để học...
Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy học tiếng Việt cho học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số

Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy học tiếng Việt cho học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số

Lượt xem:

Huyện Ngọc Hồi nằm ở phía bắc tỉnh Kon Tum, phía Bắc giáp với huyện Đắk Glei và huyện Tu Mơ Rông, phía Đông giáp với huyện Đắk Tô, phía Đông Nam giáp với huyện Sa Thầy. Có đường biên giới với 2 nước Lào...
Vài nét về Trường PTDTBT THCS Ngô Quyền – ngôi trường góp phần nâng cao chất lượng giáo dục vùng khó khăn

Vài nét về Trường PTDTBT THCS Ngô Quyền – ngôi trường góp phần nâng cao chất lượng giáo dục vùng khó khăn

Lượt xem:

Ngày 02 tháng 8 năm 2010 Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo đã ký Thông tư số24/2010/TT-BGDĐT ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường PTDTBT. Theo đó Trường PTDTBT là trường chuyên biệt...
Học để làm gì, học gì và học như thế nào?

Học để làm gì, học gì và học như thế nào?

Lượt xem:

Ông cha ta dạy: Học để làm người. Lời dạy ấy đã bao hàm tất cả ý nghĩa thiết thực của việc học. Tổ chức văn hóa, khoa học và giáo dục Liên hợp quốc Unesco đề xướng: “Học...
Trường TH Đắk Dục: Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học tiếng Việt cho học sinh (tiểu học) dân tộc thiểu số

Trường TH Đắk Dục: Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học tiếng Việt cho học sinh (tiểu học) dân tộc thiểu số

Lượt xem:

1. Những thuận lợi và khó khăn của học sinh dân tộc thiểu số khi học tiếng Việt. 1.1.Thuận lợi Trong những năm gần đây trẻ em 5 tuổi người dân tộc thiểu số được chuẩn bị về tiếng Việt và...
Nâng cao nghiệp vụ, tay nghề của giáo viên gắn với nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng

Nâng cao nghiệp vụ, tay nghề của giáo viên gắn với nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng

Lượt xem:

Chất lượng đội ngũ là nền tảng, là thước đo chất lượng giáo dục của nhà trường. Do đó, việc xác định nâng cao nghiệp vụ, tay nghề của giáo viên là mục tiêu hàng đầu của chiến lược nâng cao...
Mấy vấn đề trao đổi để việc dạy học 2 buổi/ngày, hơn 5 buổi/tuần ở trường tiểu học thực sự có hiệu quả

Mấy vấn đề trao đổi để việc dạy học 2 buổi/ngày, hơn 5 buổi/tuần ở trường tiểu học thực sự có hiệu quả

Lượt xem:

Để quý thầy, cô giáo và bạn đọc có cái nhìn và đánh giá toàn diện, đầy đủ về việc dạy học 2 buổi/ngày, hơn 5 buổi/tuần ở trường tiểu học thực sự có hiệu quả, thầy giáo Phan Đình...
Đôi điều về dạy học phân hóa đối tượng ở tiểu học

Đôi điều về dạy học phân hóa đối tượng ở tiểu học

Lượt xem:

Giáo dục tiểu học được xem là bậc học nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và...
Những điểm mới trong việc thiết kế bài kiểm tra định kỳ theo Thông tư 22

Những điểm mới trong việc thiết kế bài kiểm tra định kỳ theo Thông tư 22

Lượt xem:

Năm học 2016-2017 là năm học đầu tiên thực hiện Thông tư 22/2016/TT-BGD ĐT ngày 22 tháng 9 năm 2016 – Thông tư bổ sung và sửa đổi một số điều cảu Quy định đánh giá học sinh tiểu...
Phát triển, duy trì học 2 buổi/ ngày cấp tiểu học ở Ngọc Hồi

Phát triển, duy trì học 2 buổi/ ngày cấp tiểu học ở Ngọc Hồi

Lượt xem:

Một trong những biện pháp quan trọng để ngành Giáo dục Ngọc Hồi nâng cao chất lượng học sinh cấp tiểu học là việc mở rộng, duy trì mô hình học 2 buổi/ngày. Xuất phát từ thực tiễn nâng...
Phát triển kinh tế gắn liền với phát triển trình độ học vấn của đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Saloong

Phát triển kinh tế gắn liền với phát triển trình độ học vấn của đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Saloong

Lượt xem:

Giáo dục đào tạo là nền móng, tiền đề cần thiết cho đào tạo nguồn nhân lực và là một nhân tố cơ bản của phát triển nguồn nhân lực. Trước hết người ta dựa vào trình độ học...
Trang 1 / 212 »