Với mục tiêu đảm bảo cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học là người dân tộc thiểu số (DTTS) có đủ kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng tiếng Việt để hoàn thành chương trình giáo...
Làm thế nào để tiết học hấp dẫn, học sinh và thầy cô hoàn thành tốt kế hoạch bài học theo dự định ? Đó là câu hỏi lớn luôn đặt ra với mọi thầy cô giáo từ xưa...
Công tác thư viện đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng và phát triển văn hoá đọc của các em học sinh trong nhà trường. Thư viện nhà trường thực sự là nơi để học sinh mở...
Trường Tiểu học Đắk Ang đóng chân trên địa bàn xã Đắk Ang, nằm cách trung tâm thị trấn hơn 25 km, điều kiện kinh tế, xã hội và đời sống của người dân còn gặp khá nhiều khó...
Đây là báo cáo Tham luận được thầy giáo Lương Văn Trường – Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Plei Kần trực tiếp trình bày tại Hội thảo về Công tác Bồi dưỡng học sinh giỏi cấp Trung học cơ sở, năm...
Nâng cao chất lượng giáo dục là một nhu cầu bức thiết của xã hội ngày nay đối với các nhà trường, là sự sống còn có tác động mạnh mẽ đến chất lượng đào tạo nguồn lực cho...
I. Đặc điểm tình hình Huyện Ngọc Hồi là huyện ngã ba biên giới, nằm ở phía bắc tỉnh Kon Tum, bên sườn phía Đông dải Trường Sơn, giáp với huyện Đắk Glei ở phía Bắc, huyện Tu Mơ Rông ở phía Đông Bắc, huyện Đắk...
Bác hồ đã dạy: “Tiếng nói là thứ của cải vô cùng lâu đời và vô cùng quý báu của dân tộc, chúng ta phải giữ gìn nó, quý trọng nó”. Ngôn ngữ có vai trò to lớn trong...
Trường THCS Bờ Y đóng chân ở vùng biên giới thuộc xã Pờ Y, toàn xã có 17 dân tộc khác nhau, trong đó người Brâu là dân tộc thiểu số rất ít người (gần 400 người); địa bàn là xã...
1. Đặt vấn đề Trong chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phát triển thể chất là một trong những lĩnh vực giáo dục phát triển toàn diện cho trẻ. Giáo dục phát triển vận động cho trẻ...
Học nhóm là cách thức học tập của nhóm người có sự phối hợp thống nhất, chặt chẽ với nhau để cùng nhận dạng, phân tích và lí giải các vấn đề học tập đặt ra, từ đó lĩnh...
Đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức là khâu khó nhất trong công tác cán bộ, vì chủ thể và đối tượng được đánh giá là con người. Đánh giá không đúng, không chính xác có...
Thời gian gần đây, rất nhiều những hội thảo bàn về đổi mới giáo dục được diễn ra, nhằm lấy những ý kiến đóng góp từ các nhà giáo dục cho việc đổi mới được thuận lợi. Cùng góp...
1. Những thuận lợi và khó khăn của học sinh đân tộc khi học môn tập đọc. 1.1.Thuận lợi Đại đa số trẻ em được đi học đúng độ tuổi, được chăm sóc, được tạo điều kiện để học...
Huyện Ngọc Hồi nằm ở phía bắc tỉnh Kon Tum, phía Bắc giáp với huyện Đắk Glei và huyện Tu Mơ Rông, phía Đông giáp với huyện Đắk Tô, phía Đông Nam giáp với huyện Sa Thầy. Có đường biên giới với 2 nước Lào...
Ngày 02 tháng 8 năm 2010 Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo đã ký Thông tư số24/2010/TT-BGDĐT ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường PTDTBT. Theo đó Trường PTDTBT là trường chuyên biệt...
Ông cha ta dạy: Học để làm người. Lời dạy ấy đã bao hàm tất cả ý nghĩa thiết thực của việc học. Tổ chức văn hóa, khoa học và giáo dục Liên hợp quốc Unesco đề xướng: “Học...
1. Những thuận lợi và khó khăn của học sinh dân tộc thiểu số khi học tiếng Việt. 1.1.Thuận lợi Trong những năm gần đây trẻ em 5 tuổi người dân tộc thiểu số được chuẩn bị về tiếng Việt và...
Chất lượng đội ngũ là nền tảng, là thước đo chất lượng giáo dục của nhà trường. Do đó, việc xác định nâng cao nghiệp vụ, tay nghề của giáo viên là mục tiêu hàng đầu của chiến lược nâng cao...
Để quý thầy, cô giáo và bạn đọc có cái nhìn và đánh giá toàn diện, đầy đủ về việc dạy học 2 buổi/ngày, hơn 5 buổi/tuần ở trường tiểu học thực sự có hiệu quả, thầy giáo Phan Đình...
Giáo dục tiểu học được xem là bậc học nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và...
Năm học 2016-2017 là năm học đầu tiên thực hiện Thông tư 22/2016/TT-BGD ĐT ngày 22 tháng 9 năm 2016 – Thông tư bổ sung và sửa đổi một số điều cảu Quy định đánh giá học sinh tiểu...
Một trong những biện pháp quan trọng để ngành Giáo dục Ngọc Hồi nâng cao chất lượng học sinh cấp tiểu học là việc mở rộng, duy trì mô hình học 2 buổi/ngày. Xuất phát từ thực tiễn nâng...
Giáo dục đào tạo là nền móng, tiền đề cần thiết cho đào tạo nguồn nhân lực và là một nhân tố cơ bản của phát triển nguồn nhân lực. Trước hết người ta dựa vào trình độ học...